Những thực phẩm làm tăng mỡ bụng bạn nên tránh

Viên Uống Dầu Cá Omega 3 Daily Concentrated Fish Oil

Tăng mỡ bụng không chỉ làm vóc dáng của bạn xấu đi mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Để có thể giảm mỡ bụng tốt nhất là bạn nên tránh những thực phẩm làm tăng mỡ bụng.

Đồ uống có cồn

Các thức uống có cồn chứa hàm lượng calo cao, mà lượng calo của chúng cơ thể rất khó để hấp thụ hết. Ngoài ra, đồ uống có cồn khi vào cơ thể còn cản trở tốc độ đốt cháy chất béo, tăng tốc quá trình lão hóa... nên chúng là thực phẩm làm tăng mỡ bụng, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Nước ngọt và đồ uống có ga

Nước ngọt có ga chứa nhiều calo, ít dinh dưỡng và đặc biệt chúng còn có thể chứa các loại đường hóa học, chất tạo ngọt nhân tạo... làm giảm sự trao đổi chất, tăng nguy cơ tích trữ mỡ thừa, đặc biệt ở vùng bụng.Tất cả các yếu tố này cộng lại khiến cho nước uống có ga được coi là không có lợi cho sức khỏe.

Tránh xa bánh mỳ

thuc pham lam tang mo bung

Mức độ men và gluten trong bánh mì có thể dẫn đến việc vòng 2 của bạn tích tụ mỡ và ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Thực phẩm chứa nhiều đường

Khi bạn ăn thực phẩm chứa nhiều đường, thì cơ thể sẽ tăng lượng insulin, thúc đẩy việc lưu trữ chất béo, làm chậm tốc độ của quá trình trao đổi chất. Nó cũng ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và làm cho cơ thể gặp khó khăn hơn trong việc chống lại vi trùng gây bệnh.

Vì vậy, không muốn vòng 2 bị phát phì bạn nên tránh những thực phẩm chứa đường.

Thực phẩm chiên

thuc pham lam tang mo bung

Thực phẩm chiên thường chứa nhiều dầu, mỡ nhưng lại ít chất xơ và vitamin. Ngoài ra, hàm lượng natri và chất béo trans, cũng rất cao nên nó khiến cho dạ dày khó tiêu thụ hết, lượng chất béo không được chuyển thành năng lượng sẽ tích tụ lại ở vùng bụng gây ra mỡ thừa ở bụng. Nếu muốn có vòng 2 thon gọn thì bạn nên tránh xa thực phẩm làm tăng mỡ bụng này.

Các sản phẩm sữa

Sữa và pho mát được coi là những thực phẩm rất giàu canxi, nếu bổ sung sẽ rất tốt cho xương. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, các sản phẩm từ sữa chứa hàm lượng chất béo bão hòa cao nên khi mà uống nhiều cũng góp phần khiến cho mỡ bụng tăng lên.

Khi muốn uống sữa để cung cấp canxi cho xương, bạn nên chọn những loại sữa có hàm lượng chất béo thấp.

Bánh ngọt

Các loại bánh ngọt cũng có hàm lượng đường cao, kể cả bánh rán, bánh gato hay các loại bánh ngọt khác. Chính vì vậy, nếu ăn quá nhiều bánh ngọt, bạn cũng khó tránh khỏi nguy cơ tăng vòng 2 do nhiều mỡ thừa.

Tuy nhiên trong một số trường hợp bạn không thể cưỡng lại được món ăn này thì bạn nên làm lạnh những loại bánh ngọt hoặc ăn cùng sữa chua không đường khi ăn.

Không nên ăn nhiều thịt heo

Thịt lợn chứa rất nhiều calo sẽ khiến cơ thể bạn tăng mỡ bụng nhanh, hãy thay thế bằng các loại thịt gia cầm.

Thức ăn nhanh

thuc pham lam tang mo bung

Thức ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên chứa rất nhiều calo và chất béo, dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. Những chất béo này không được cơ thể tiêu thụ hết sẽ tích tụ ở khu vực bụng khiến cho kích thước vòng 2 của bạn tăng lên.

Không nên ăn các loại trái cây sấy khô hoặc mứt

Tránh ăn các loại trái cây củ quả đã được qua chế biến sấy khô hay làm thành mứt, vì chúng chứa nhiều chất béo khiến vòng 2 của bạn phát phì. Bạn có thể thay thế bằng những loại trái cây tươi tốt cho giảm mỡ bụng.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM