Những cách kiểm soát cơn đói để giảm cân

Đăng lúc 15/11/2013.
kiem soat con doi

Những cơn đói còn cào khiến bạn phải tìm cách để nạp năng lượng vào cơ thể, như vậy bạn sẽ bị tăng cân, béo phì. Khi đó hãy sử dụng những cách kiểm soát cơn đói sau.

Chia nhỏ bữa ăn

Nhiều người ăn 3 bữa chính và 1 bữa phụ, có người lại ăn 4 bữa nhỏ/ngày. Bạn có thể tự do lựa chọn số bữa sao cho hợp với mình nhất nhưng lưu ý là mỗi bữa nên cách nhau 3-4 giờ. Điều này sẽ giúp bạn không nạp quá nhiều năng lượng một lúc, tạo thời gian để cơ thể tiêu hóa hết thức ăn vừa mới nạp vào. Đồng thời ngăn ngừa insulin (hormone giúp ổn định đường huyết) dư thừa, tăng leptin, một loại hormone giúp kiểm soát cơn đói của bạn.

Ăn hạt thông

Để kiểm soát cơn đói bạn hãy dùng hạt thông làm thức ăn vặt cho mình vì hạt thông chứa nhiều protein hơn bất kì loại hạt nào khác. Chúng cũng chứa axit pinolenic có khả năng kích hoạt hai hormone ức chế cơn đói.

Ăn bữa ăn sáng đầy đủ

kiem soat con doi

Không ăn sáng bạn sẽ đánh mất những tác động tích cực trong việc trao đổi chất của cơ thể, bên cạnh đó bỏ bữa ăn sáng cũng dễ mất bệnh tim. Tuy nhiên, trong bữa sáng không nên ăn quá nhiều tinh bột. Bạn sẽ kiểm soát cơn đói tốt hơn khi chia đều các thực phẩm giàu lượng tinh bột vào bữa trưa, tối hoặc sau khi làm việc.

Hãy thử ăn bằng tay không thuận

Bạn hãy cầm muỗng bằng tay mà bạn không thuận, như vậy bạn sẽ ăn chậm hơn nhiều. Ăn chậm sẽ giúp bạn có thời gian nhận ra khi nào mình đã no và kiểm soát cơn đói của mình tốt hơn.

Ăn trước khi ngủ 3 giờ

Thời gian ăn gần với giờ đi bạn đi ngủ sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng lượng đường trong máu và insulin, ngăn cản sự phóng thích melatonin (hormone giúp ngủ ngon hơn) và làm giảm sản sinh hormone tăng trưởng, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Hơn nữa, khi thiếu ngủ sẽ dễ dẫn đến cảm giác đói bụng và thèm ăn nhiều hơn.

Tập trung khi ăn

kiem soat con doi

Trong khi ăn, bạn không nên đồng thời làm những công việc khác như xem tivi, đi bộ, làm việc, chăm chú vào máy vi tính… Hãy tập trung vào việc nhai và thư giãn trong khi ăn, tránh bị đau dạ dày, khó tiêu.

Ăn những món giàu protein trước

Điều này giúp tốc độ tín hiệu đến não của bạn luôn đầy đủ và nhanh hơn. Món giàu protein sẽ giúp bạn sớm nhận được cảnh báo khi nào bạn đã no và nên dừng lại.

Bổ sung đậu vào khẩu phần

Lượng chất xơ cao trong đậu khiến đường glucose được giải phóng từ từ vào máu, ngăn chặn cơn đói do glocuse thấp.

Nhai sing gum

Sing gum (loại thường hoặc không đường) có khả năng kiềm chế cơn thèm đồ ngọt.

KenhSucKhoe.vn - (Theo Tổng hợp)