Những cách giúp uống nước nhiều hơn mỗi ngày

Lợi ích của uống nhiều nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giúp cơ thể phòng tránh một số bệnh. Để bổ sung đủ nước cho cơ thể bạn hãy vận dụng những cách giúp uống nước nhiều hơn dưới đây.

Uống nước trong bữa ăn

Trong khi ăn, chúng ta có xu hướng uống nhiều nước hơn so với các thời điểm khác trong ngày. Vì vậy, nếu bạn bận rộn nguyên ngày và quên uống nước thì cách giúp uống nước nhiều hơn là tranh thủ uống nước kèm trong bữa ăn. Tuy nhiên, để thức ăn không bị loãng, cách tốt nhất vẫn là uống một cốc nước trước khi ăn.

Thêm vài lát trái cây vào ly nước

Nếu cảm thấy quá khó khăn khi phải tập uống nhiều nước thì hãy thêm một vài lát trái cây. Điều này sẽ khiến nước có thêm mùi vị và giúp bạn dễ uống hơn rất nhiều đấy. Bạn cũng có thể thêm một vài lát chanh, lát cam, hay một lát dưa hấu,...

Để nước trong tầm tay

cach giup uong nuoc nhieu hon
Hãy để nước ở gần tầm tay để có thể uống nước bất cứ khi nào bạn muốn. Do đó, hãy để một chai nước trong xe, trên bàn làm việc hay bất cứ nơi nào bạn dành nhiều thời gian để ngồi. Còn nếu bạn là người hay di chuyển thì bạn có thể mua những chai nước với kích thước nhỏ để có thể mang theo trong túi xách và ba lô.

Dùng ống hút

Nếu bạn nhàm chám với cách uống nước từ ly hoặc chai. Vậy tại sao không thử uống nước qua ông hút, khi sử dụng ống hút, bạn có thể dễ dàng uống được nhiều nước hơn. Những màu sắc của ống hút cũng sẽ làm bạn thêm thích thú.

Cho một chút cay vào thức ăn

cach giup uong nuoc nhieu hon

Một chút cay cay trong món ăn sẽ kích thích bạn uống nước nhiều nước. Thêm vào đó, nghiên cứu cho thấy ớt làm tăng sự trao đổi chất, làm cho cơ thể bạn cần nhiều nước hơn.

Nghĩ đến túi tiền

Khi đến nhà hàng, quán ăn, bạn nên gọi nước lọc tinh khiết thay vì các loại nước có gas. Uống nước lọc vừa tốt vừa không phải tốn tiền nhiều. Bạn cũng nghĩ đến tác hại của việc uống ít nước đối với sức khỏe để có thêm động lực uống nước nhiều hơn.

Đo lượng nước uống mỗi ngày

Một cách uống nước nhiều hơn là bạn kiểm tra lượng nước uống của bản thân trong vài ngày liên tiếp. Nếu bạn thấy lượng nước mình uống ít hơn so với kế hoạch đề ra thì hãy tăng cường việc bổ sung nước cho mình nhiều hơn.

Ăn hoa quả để bổ sung nước

cach giup uong nuoc nhieu hon

Ngoài việc uống nước lọc ra để có thêm lượng nước cho cơ thể mình bạn có thể ăn các loại thực phẩm, rau quả giàu nước như dưa leo, dưa hấu, cần tây và thậm chí các món canh nữa nha bạn.

Sử dụng đồng hồ hẹn giờ

Đặt đồng cứ một tiếng lại kêu một lần để nhắc nhỡ bạn uống nước. Nhiệm vụ của bạn là phải uống hết một cốc nước trước khi đồng hồ kêu tiếng tiếp theo. Nếu mỗi giờ bạn uống một cốc nước 180 ml thì sau 8 tiếng làm việc ở công sở, bạn đã uống được 1,4l nước.

Kiểm tra màu nước tiểu

Nếu nước tiểu có màu vàng đậm và nặng mùi thì rất có thể là bạn đã uống thiếu nước. Còn nước tiểu có màu vàng nhạt thì là một biểu hiện rất bình thường. Màu vàng là do gan tạo ra mật và mật này được bài tiết qua nước tiểu. Đây được xem là một phần của việc bài tiết các chất độc hại.

>>Xem thêm: uống nước đúng cách để trị bệnh

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 34 Hoa Hồng, P2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM