Mẹo trị đau chân khi đi giày cao gót

Đi giày cao gót đau chân, nhưng trong nhiều tình huống bắt buộc phải mang, bài viết này sẽ giúp bạn biết cách trị đau chân khi đi giày cao gót.

Đi chân trần

Sau khi đi giày cao gót suốt cả ngày dài, khi về nhà bạn nên đi chân trần hoặc đi những đôi dép mềm để tránh những tác hại của mang giày cao gót. Dành thời gian để massage toàn bộ lòng bàn chân, các ngón chân và bắp chân để máu lưu thông tốt hơn.

Ngâm chân vào nước nóng

tri dau chan khi di giay cao got

Đầu tiên bạn chuẩn bị một thau nước ấm, nên cho thêm ít muối khoáng hoặc vài giọt tinh dầu sau đó bạn ngâm chân vào hỗn hợp nước ấm này ít nhất khoảng 20 phút. Nước ấm sẽ giúp các mạch máu giãn ra, giảm tình trạng căng cơ và làm cho máu lưu thông tới chân dễ dàng hơn. Bên cạnh đó trong muối có chất magie được hấp thụ qua da, giúp các cơ bắp chân phục hồi các tế bào một cách nhanh chóng (Xem thêm những phương pháp ngâm chân tốt cho sức khỏe).

Xoa bóp bàn chân bằng bóng tennis

Bạn dùng một quả bóng tennis và đặt bàn chân của bạn trên nó. Sau đó nhẹ nhàng đẩy bóng khắp lòng bàn chân. Hành động này sẽ xoa bóp lòng bàn chân và giúp giảm đau đáng kể.

Nâng cao chân

Bạn dùng 2-3 chiếc gối chồng lên nhau, sau đó nằm xuống và đặt bàn chân lên trên gối. Việc nâng cao chân này sẽ giúp máu được phân bố đều trên toàn bộ chân và bàn chân.

Tập yoga

tri dau chan khi mang giay cao got

Để trị đau chân khi đi giày cao gót bạn có thể áp dụng động tác tập yoga sau: Bạn ngồi xuống một tấm thảm, chân duỗi thẳng, cuối gập người sao cho ngón tay chạm tới các ngón chân. Giữ tư thế này trong vòng từ 5-10 giây, và lặp lại ba lần. Động tác này giúp khí huyết lưu thông, giảm cảm giác đau chân.

Giữ ẩm cho chân

tri dau chan khi mang giay cao got

Mắt cá và gót chân là khu vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất khi sử dụng giày cao gót. Do đó bạn nên thường xuyên sử dụng các chất làm ẩm để xoa lên những khu vực này sau khi mang giày cao gót.

Thực hiện bài tập cho chân

Bạn có thể trị đau chân khi đi giày cao gót bằng những bài tập dưới đây:

  • Đứng bằng mũi chân trong khoảng 5 giây và rồi hạ gót chân xuống sàn. Lặp lại động tác này 10 lần sau đó đổi chân.
  • Ngồi xuống nền và duỗi thẳng một chân ra, chân kia gập lại. Dùng một chiếc khăn vòng qua lòng bàn chân và kéo về phía người bạn trong khi chân vẫn duỗi thật thẳng. Động tác này sẽ giúp kích thích cơ và dây chằng của chân.

 

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 34 Hoa Hồng, P2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM