Điều cần lưu ý trong dịp nghỉ lễ để không gây hại cơ thể

Viên Uống Dầu Cá Omega 3 Daily Concentrated Fish Oil

Nghỉ lễ là thời gian để bạn được nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Để có được những ngày nghỉ đúng nghĩa bạn nên biết tới những điều cần lưu ý trong dịp nghỉ lễ sau:

Rửa tay thường xuyên

Giữ tay luôn sạch là một trong những bước quan trọng nhất để bạn không bị nhiễm bệnh và gieo rắc mầm bệnh sang người khác nhất là trong những ngày dịch sởi đang diễn ra (Xem thêm: cách phòng bệnh sởi trong dịp nghỉ lễ). Vì vậy, hãy rửa tay bằng xà phòng và nước ấm trong ít nhất 20 giây.

Chống nắng cho cơ thể

Một điều cần lưu ý trong dịp nghỉ lễ nữa, là với thời tiết nóng bức của những ngày hè như thế này, những ngày nghỉ lễ khi đi ra ngoài bạn nên trang bị cho mình những vật dụng chống nắng như kính mát, áo chống nắng, bao tay, khẩu trang, và bôi kem chống nắng để tránh tác hại của các tia UV, AV và không bị say nắng. Bạn cũng nên nhớ bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Thư giãn

Đừng để dịp nghỉ lễ trở thành dịp hành xác và hành túi tiền. Muốn vậy bạn đừng quá cả nể và tiêu xài quá mức. Hãy cân bằng giữa công việc, gia đình và vui chơi. Tranh thủ sự giúp đỡ của người thân và bạn bè. Giữ cái nhìn thoải mái và lạc quan, và đảm bảo giấc ngủ đầy đủ.

An toàn khi đi chơi

luu y trong dip nghi le

Dù là bạn về quê hay đi du lịch, cũng luôn giữ an toàn cho chuyến đi. Đừng lái xe khi uống rượu quá chén, cũng đừng để người khác uống rượu rồi lái xe. Bảo quản vật dụng cá nhân một cách cẩn thận, đặc biệt là ở những nơi đông người vì đây là cơ hội thuận tiện để bọn trộm tung hoành, tốt nhất là đừng mang theo quá nhiều tiền, vật dụng giá trị khi đi chơi lễ.

Tai nạn có thể xảy ra ở bất kỳ đâu nhất là vào những ngày nghỉ, cho nên bạn phải cẩn thận, đặc biệt là khi tham gia những hoạt động vui chơi tập thể, hay đi tắm biển.

Giữ gìn sức khỏe

Những ngày nghỉ lễ, bạn có thể tham dự rất nhiều tiệc tùng cùng gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Việc ăn uống quá nhiều đồ cay hoặc nhiều chất béo sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, bạn đừng quá mải vui chơi mà quên mất việc phải ăn uống đúng giờ và đầy đủ chất dinh dưỡng để giữ gìn sức khỏe ngày nghỉ lễ. Bên cạnh đó, việc uống quá nhiều rượu cũng là điều bạn nên tránh. Chắc chắn không ai muốn sau một kì nghỉ sức khỏe lại sa sút đi, vì vậy hãy nhớ giữ gìn sức khỏe trong những ngày này nhé.

Lưu ý khi di chuyển

luu y trong dip nghi le

Nếu di chuyển bằng máy bay: hãy đảm bảo rằng bạn được duỗi chân thoải mái. Trong những chuyến đi lâu hơn 3 giờ đồng hồ, hãy đứng lên và di chuyển ít nhất 1 lần.

Nếu đang trong xe ô tô hay trên máy bay, bạn không nên vắt chéo chân khi phải ngồi lâu, bởi làm như vậy sẽ cản trở tuần hoàn máu.

Di chuyển bằng ô tô: Khi di chuyển bằng ô tô bạn phải ngừng xe để nghỉ sau vài giờ lái xe, hãy ra khỏi xe và giãn các cơ ở chân để ngăn ngừa bị huyết khối.

Để tránh buồn ngủ trong lúc lái xe, hãy đảm bảo rằng bạn đã ngủ ngon vào ngày trước khi khởi hành. Nếu có thể, bạn và người đồng hành hãy thay phiên nhau lái xe. Hãy mang theo đồ ăn đầy đủ dinh dưỡng, nếu không, hãy chọn dừng chân ở những điểm có nhiều lựa chọn thực phẩm đầy đủ dinh dưỡng cho bạn. Hãy đi bộ một chút để hít thở không khí trong lành và thư giãn cơ thể để giúp bạn tỉnh táo hơn.

Chi tiêu tiết kiệm

Những ngày nghỉ lễ là dịp rất nhiều siêu thị, trung tâm thương mại thực hiện chương trình khuyến mãi lớn. Bạn có thể mua rất nhiều món đồ mà mình yêu thích với mức giá ưu đãi. Tuy nhiên, hãy tính toán thật kĩ về những món đồ nên mua, bạn không nên "ham" giá rẻ mà mua về những món đồ không thật sự cần thiết. Bạn sẽ còn phải sử dụng tiền cho rất nhiều việc khác nữa, cho nên hãy chi tiêu tiết kiệm ở mức độ có thể, đừng để sau kỳ nghỉ lễ bạn phải stress vì thiếu tiền.

Ăn uống khoa học

luu y trong dip nghi le

Một điều cần lưu ý trong dịp nghỉ lễ khá quan trọng đó là chuyện ăn uống. Hạn chế việc “nạp” quá nhiều thức ăn giàu chất béo, các chất cồn. Điều này không có nghĩa là bạn không được sử dụng chúng. Hãy sử dụng vừa đủ để đảm bảo sự vui vẻ cho hành trình còn rất dài của bạn. Uống thật nhiều nước, đặc biệt là nước trái cây tươi để bổ sung lượng Vitamin C – giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Cố gắng duy trì chế độ ăn uống như thường ngày . Ăn đủ bữa (3 bữa chính trong ngày) và đủ chất. Hạn chế ăn những đồ ăn sống như gỏi, rau sống, nộm…ở những nơi mà bạn chưa rõ về vấn đề an toàn thực phẩm.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM