Những cách giúp bạn vượt qua nỗi buồn

Trong đời người ai mà chẳng có nỗi buồn, quan trọng là chúng ta vượt qua nỗi buồn đó như thế nào, để tiếp tục sống tốt và thêm yêu cuộc sống này.

Đừng kìm nén cảm xúc

Nếu bạn đang buồn mà cố gắng gượng cười thì nụ cười ấy chỉ là lớp vỏ bên ngoài mà thôi, nó không làm dịu đi nỗi buồn của bạn. Mà nỗi buồn sẽ càng dồn nén lại nhiều hơn.

Khi buồn nếu muốn khóc thì bạn cứ khóc, hãy để những giọt nước mắt rơi tự nhiên khi đó bạn sẽ cảm nhận được điều kỳ diệu từ công dụng của nước mắt, nỗi buồn sẽ được vơi đi và hòa tan theo những giọt nước mắt.

Dám đứng dậy và suy nghĩ lạc quan

Thay vì tìm mọi cách né tránh khó khăn, bạn hãy mạnh mẽ hơn, đứng dậy và quyết tâm vượt qua khó khăn. Nếu bạn không "đứng dậy" thì nỗi buồn vẫn còn đó, và cứ âm ỉ trong bạn. Như vậy, cuộc sống của bạn sẽ chìm trong nỗi buồn.

Tiến sĩ Karen Reivich đang công tác tại khoa Tâm lý trường đại học Pennsylvania, Mỹ, cho biết: “Đa phần chúng ta nghĩ những người hạnh phúc ít khi gặp phải chuyện buồn nhưng thật ra họ hiểu rằng mọi khó khăn chỉ là tạm thời. Nói cách khác, họ là những người lạc quan và biết cách vượt qua nỗi buồn”.

Ngày mai là một ngày mới

vuot qua noi buon

Bạn hãy tin rằng khi mặt trời thức giấc bạn sẽ thấy một con đường mới để bước đi và vươn tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống này.

Làm những gì bạn thấy thích

Bạn thử hình dung xem, thay vì ủ ê trong nhà lướt web bạn hãy tìm cho mình những việc mới để làm hoặc thay đổi những hoạt động thường ngày hiện tại như đi thăm một người bạn, đạp xe đạp, đánh cờ. Đây cũng sẽ là toa thuốc giúp điều trị nỗi buồn trong bạn.

Có thể ban đầu bạn chẳng thích, và chẳng có hứng thú để làm do bị nỗi buồn xâm chiếm, nhưng bạn cứ thử làm, sau đó bạn sẽ thích thú và dần dần vượt qua nỗi buồn .

Hãy chia sẻ với người quan tâm tới bạn

vuot qua noi buon

Một điều thú vị các nhà khoa học đã chứng minh rằng lượng khăn giấy dùng lau nước mắt tỉ lệ thuận với sự đồng cảm và gắn kết nơi đối phương, mang lại tâm trạng phấn chấn hơn cho bạn đấy. Chia sẻ với người khác sẽ khiến cho bạn cảm giác nỗi buồn của mình đưa chia sẻ, cảm thấy bên cạnh mình còn có nhiều người quan tâm chia sẻ và nỗi buồn kia chẳng là gì cả.

Vẽ nỗi buồn ra giấy

vuot qua noi buon

Khi buồn hãy vẽ ra tất cả những cảm xúc, suy nghĩ trong con người bạn ra giấy. Sau khi hết buồn, bạn nhìn lại tác phẩm của mình, bạn sẽ ngạc nhiên vì nó diễn tả được sự buồn phiền hay giận dữ của bạn.

Tắm

Một khoảnh khắc riêng tư, yên tĩnh trong phòng tắm sẽ giúp bạn thư thái và cảm thấy cuộc sống này đáng sống và nỗi buồn kia chẳng là gì cả.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 34 Hoa Hồng, P2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM