Bí quyết giúp bạn có dáng đẹp

Đăng lúc 21/03/2013.

Tiêu tốn thời gian để nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa là thú vui giúp bạn thon thả và có dáng đẹp hơn.

Phụ nữ khi bước vào giai đoạn U40 luôn cảm thấy mất tự tin về vòng eo quá khổ. Thậm chí, có người còn kiểm soát cân nặng bằng cách ngày nào cũng cân đo đong đếm rồi đau khổ vì các con số không hề suy suyển, có khi còn nhỉnh lên. Thực ra, để giữ được vòng eo “thắt đáy lưng ong” như ý muốn, bạn không cần quá căng thẳng. Thử tìm hiểu để thường xuyên thực hiện 5 bí quyết bên dưới, bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả của chúng đấy!

 Không nên ăn kiêng

Nhiều người nghĩ rằng ăn kiêng là biện pháp đầu tiên để giảm cân, nhưng ít ai chịu hiểu ăn kiêng không hề có tác dụng nếu bạn muốn thon thả hơn. Trong đầu bạn luôn nghĩ đến món ăn ít béo như súp rau củ, nho, chuối… Bạn chìm đắm vào việc ăn nhẹ nhàng, rón rén với hy vọng giảm lượng mỡ thừa đáng ghét. Tuy nhiên, quá tập trung ăn gì, uống gì trong nhiều ngày sẽ làm bạn mệt mỏi. Từ bỏ ý nghĩ ăn kiêng để giảm cân, cứ ăn món bạn thích, để bụng lúc nào cũng lưng lửng, bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn và sẽ không ăn quá nhiều khi đói. Những thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên chọn là bột ngũ cốc, trà xanh, cá ngừ, cá hồi, táo, bưởi và các loại thịt ít béo như thịt gà, bò, heo, tôm, cua...
 
Đơn giản việc ăn uống

bạn mua. Cũng là thịt gà nhưng gà tươi khác xa miếng gà quay tẩm ướp gia vị. Một gói xúc xích đầy các chất hóa học bảo quản tất nhiên không thể ngọt hơn miếng thăn heo tươi ngon. Cũng thế, nước lọc hoặc trà xanh tốt hơn nhiều so với những loại có ga. Chọn thực phẩm tươi với mùi vị thuần túy không gia vị, không chất bảo quản hay hương liệu, bạn sẽ có chế độ ăn lành mạnh, an toàn.

Nhiều bạn bận rộn quá đã chọn cách mua thức ăn chế biến sẵn cho nhanh. Nếu bạn nằm trong số những cô gái năng động này, sao không một lần đọc thành phần trên bao bì thức ăn nhỉ?

Nhai kỹ no lâu

Nhai kỹ khi ăn sẽ rất có lợi cho việc tích trữ năng lượng cơ thể. Chỉ cần một tiếng đồng hồ đói, bạn có thể khơi mào cho tật ham ăn trở lại.

Không nên ăn quá no một bữa và thời gian giữa các bữa không quá lâu. Tốt nhất nên chia nhỏ bữa ăn, khoảng 3 tiếng/lần. Tuy nhiên, dù thực hiện kế hoạch giảm cân nào, bạn không bao giờ được bỏ bữa ăn sáng.

Uống nhiều và uống một cách thông minh

Bạn không cần kiêng khembất cứ thứ đồ uống nào với điều kiện bạn biết cách uống thế nào, uống cái gì, vào khi nào. Nói nôm na bạn không chỉ uống bằng miệng mà phải uống bằng cả đầu.Tuy thức uống có đường cung cấp nhiều năng lượng nhưng chúng cũng có tác dụng phụ, ảnh hưởng tiêu hóa, làm bạn béo phì… Vì vậy, cải thiện lượng nước trong cơ thể bằng việc thực hiện kế hoạch uống nước lọc: Uống một cốc nước lọc ngay khi thức dậy vào buổi sáng, một cốc lúc gần trưa, một cốc trước bữa trưa, một cốc vào xế chiều, một cốc bữa tối và một cốc trước khi đi ngủ. Nếu duy trì thói quen này thời gian dài, bạn sẽ phát hiện mình ít uống nước ngọt hơn đấy.

Một cách uống thông minh khác nữa là nước trái cây tự làm, ít calories, trà đá không đường, nước khoáng không mùi, tránh uống loại có hàm lượng đường cao hoặc bất kỳ loại nào có chất tạo ngọt.

Tự nấu ăn

Sau ngày làm việc bận rộn, bạn sẽ muốn ra ngoài ăn tối. Có bao giờ bạn nghĩ việc đi ăn nhà hàng sẽ làm bạn đánh mất hai thứ thiết yếu trong cuộc đời: tiền bạc và sự kiểm soát? Một bữa tối quây quần bên mâm cơm gia đình chắc chắn đem lại nhiều lợi ích hơn. Mọi người có xu hướng nán lại trò chuyện lâu hơn bên bàn ăn gia đình, sẽ thắt chặt thêm tình yêu và giúp tiêu hao lượng calories bạn hấp thu sau bữa ăn.

Hơn nữa, trẻ con lớn lên trong những gia đình có truyền thống ăn cơm tối ở nhà sẽ học giỏi hơn, ít béo phì và hầu như không hề động đến ma túy.

Nhai kỹ no lâu

Nhai kỹ khi ăn sẽ rất có lợi cho việc tích trữ năng lượng cơ thể. Chỉ cần một tiếng đồng hồ đói, bạn có thể khơi mào cho tật ham ăn trở lại.

Không nên ăn quá no một bữa và thời gian giữa các bữa không quá lâu. Tốt nhất nên chia nhỏ bữa ăn, khoảng 3 tiếng/lần. Tuy nhiên, dù thực hiện kế hoạch giảm cân nào, bạn không bao giờ được bỏ bữa ăn sáng.

(Ảnh: shutterstock)

Uống nhiều và uống một cách thông minh

Bạn không cần kiêng khembất cứ thứ đồ uống nào với điều kiện bạn biết cách uống thế nào, uống cái gì, vào khi nào. Nói nôm na bạn không chỉ uống bằng miệng mà phải uống bằng cả đầu.Tuy thức uống có đường cung cấp nhiều năng lượng nhưng chúng cũng có tác dụng phụ, ảnh hưởng tiêu hóa, làm bạn béo phì… Vì vậy, cải thiện lượng nước trong cơ thể bằng việc thực hiện kế hoạch uống nước lọc: Uống một cốc nước lọc ngay khi thức dậy vào buổi sáng, một cốc lúc gần trưa, một cốc trước bữa trưa, một cốc vào xế chiều, một cốc bữa tối và một cốc trước khi đi ngủ. Nếu duy trì thói quen này thời gian dài, bạn sẽ phát hiện mình ít uống nước ngọt hơn đấy.

Một cách uống thông minh khác nữa là nước trái cây tự làm, ít calories, trà đá không đường, nước khoáng không mùi, tránh uống loại có hàm lượng đường cao hoặc bất kỳ loại nào có chất tạo ngọt.

Tự nấu ăn

Sau ngày làm việc bận rộn, bạn sẽ muốn ra ngoài ăn tối. Có bao giờ bạn nghĩ việc đi ăn nhà hàng sẽ làm bạn đánh mất hai thứ thiết yếu trong cuộc đời: tiền bạc và sự kiểm soát? Một bữa tối quây quần bên mâm cơm gia đình chắc chắn đem lại nhiều lợi ích hơn. Mọi người có xu hướng nán lại trò chuyện lâu hơn bên bàn ăn gia đình, sẽ thắt chặt thêm tình yêu và giúp tiêu hao lượng calories bạn hấp thu sau bữa ăn.

Hơn nữa, trẻ con lớn lên trong những gia đình có truyền thống ăn cơm tối ở nhà sẽ học giỏi hơn, ít béo phì và hầu như không hề động đến ma túy.

KenhSucKhoe.vn - (Theo Womenshealthvn.com)