Thở đúng cách để giảm mỡ bụng hiệu quả

Đăng lúc 07/11/2013.
giam mo bung

Thở đúng cách cũng là một phương pháp hiệu quả không chỉ giúp bạn thư giản hiệu quả mà còn giảm mỡ bụng.

Nếu đối với phụ nữ, một vòng hai thon gọn là yếu tố quan trọng của vẻ đẹp, giúp tăng cường các đường cong của vòng một, làm nổi bật nét gợi cảm của thắt lưng và hông… thì đối với nam giới, một cơ bụng săn chắc đồng nghĩa với sức khỏe cường tráng và vẻ nam tính đầy quyến rũ. Nhưng hơn hết, việc loại bỏ mỡ thừa ở bụng sẽ giúp giảm thiểu các nguy cơ bệnh tật có liên quan như tai biến, đột quỵ, tiểu đường, mỡ nhiễm máu, v.v…

Cùng xem Infographic thở đúng cách để giảm mỡ bụng sau:

giam mo bung
Có rất nhiều cách để giảm mỡ bụng và giúp giảm cân như tập thể thao mỗi ngày, ăn kiêng với một chế độ ăn hà khắc, cực khổ. Nhưng ít ai biết rằng thở đúng cách cũng là một phương pháp hiệu quả cho việc giảm cân và lấy lại vóc dáng.

Tất cả chúng ta đều biết đến tác hại của stress đến tinh thần và thể chất của mỗi người. Khi bạn bị stress, hàm lượng cortisol tăng lên, dẫn đến việc mất cân bằng hormone. Lúc ấy, cơ thể sẽ cảm thấy rất đói và có cảm giác thèm ăn; bạn sẽ có khuynh hướng ăn nhiều hơn và lượng calorine thu nạp vào sẽ biến thành chất béo, nhanh chóng chuyển hóa thành lượng mỡ thừa tích tụ ở phần bụng, làm giảm hiệu quả của việc nỗ lực ăn kiêng và giảm cân của bạn. Bằng cách tập luyện các phương pháp thở đơn giản dưới đây, bạn sẽ kiểm soát được cơ thể, giảm stress, kìm hãm cảm giác thèm ăn từ đó mang đến một vùng bụng săn chắc và một tinh thần thoải mái.

Thở sâu:

Đây là phương pháp thở đơn giản, phổ biến nhưng vô cùng hữu hiệu. Bạn chỉ cần dành từ 15 đến 20 phút để tập luyện trong một ngày. Khi bắt đầu tập, bạn nên ngồi với một tư thế thoải mái nhất, hai tay đặt lên đùi và thả lỏng vai.

Đầu tiên, bạn thực hiện động tác thở tự nhiên, sau đó bắt đầu thở chậm dần và sâu hơn. Bạn sẽ cảm nhận được luồng không khí tràn vào cơ thể thông qua mũi, di chuyển chậm xuống phần bụng dưới. Lúc ấy, hãy để cho cơ bụng của bạn phình lên hết cỡ và thở chậm ra bằng miệng.

Luân phiên thay đổi giữa thở tự nhiên và thở sâu. Cần chú ý đến cảm giác của bạn khi hít vào và thở ra một cách tự nhiên và khi hít thở sâu bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt, thở nông thường đem lại cảm giác căng cứng, hụt hơi trong khi thở sâu giúp bạn cảm thấy thư thái hơn.

Ngoài những bài tập thể thao thông thường, những bài tập thở sâu cũng mang đến cho bạn một cơ bụng lý tưởng và sức khỏe dẻo dai

Thở bằng bụng (thở bằng cơ hoành):

Việc thở bụng theo 4 nguyên tắc: sâu, đều, chậm rãi, êm dịu và được thực hiện chủ yếu bởi cơ hoành - một cơ lớn chắn ngang giữa ngực và bụng, mặt trên tiếp giáp tim và phổi, mặt dưới với gan và khoang bụng. Cơ hoành hoạt động phối hợp với các cơ ở bụng, các cơ gắn vào xương sườn. Khi cơ hoành hạ xuống, các nội tạng trong bụng bị dồn xuống, bụng phình lên, lúc ấy không khí bị hút vào. Khi cơ hoành nâng lên, không khí bị đẩy ra, các nội tạng bị kéo theo, bụng thót lại. Cách thở này chẳng những cũng cấp thêm ôxy mà còn luyện sự hưng phấn của trung tâm hô hấp ở hành tủy, điều hòa hoạt động của hệ thần kinh thực vật, tăng cường tuần hoàn, điều hòa các nội tạng bị rối loạn và làm cho thần kinh ổn định.

Đầu tiên, các bạn nằm ngửa, đặt một cuốn sách lên bụng. Thả lỏng cơ bụng, hít sâu vào cho đến khi cuốn sách được nâng lên. Khi thở ra, cuốn sách sẽ hạ xuống. Tiếp tục hít không khí vào, đưa không khí xuống phần đáy phổi và mở rộng toàn bộ khoang ngực.

Sau đó ngồi xuống, đặt tay phải lên bụng và tay trái lên ngực. Thở sâu để tay phải nâng lên hạ xuống theo nhịp thở. Hít bằng mũi, thở ra bằng miệng và thả lỏng.

Cuối cùng, bạn nên đặt một chiếc đồng hồ có kim giây trong tầm nhìn. Thở chậm, hít không khí đầy bụng trong 5 giây, sau đó thở ra thật chậm.

Trên đây là một vài bài tập thở đơn giản giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả mà không tốn quá nhiều sức lực. Bên cạnh tập luyện bạn cũng nên nhớ uống nhiều nước và có một chế độ ăn uống hợp lý với ít chất béo và calories. Bạn cũng có thể kết hợp tập những động tác thể dục sau khi thực hiện các bài tập thở trên để đem đến hiệu quả giảm lượng mỡ thừa vùng bụng một cách tốt nhất.

KenhSucKhoe.vn - (Theo Kenh14.vn)