Người gầy nên tập thể dục như thế nào?

Hỏi: Tôi 28 tuổi, làm công việc văn phòng, tôi rất ít khi tập thể dục. Nay tôi muốn đi bộ thường xuyên để khỏe hơn nhưng có vài băn khoăn mong được BS tư vấn:

Buổi tối tập thể dục tôi nên đi bộ vào giờ nào thì tốt? Mức độ đi bộ thường xuyên ra sao?

Tôi cao 1m60, nặng 47kg, bạn bè thường nói là gầy nên tôi cũng lười tập thể dục. Như vậy tôi phải đi bộ thế nào để cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng mà không bị giảm cân? (Trần Bích Ngọc - TP.HCM)

Trả lời:

Chào bạn,

Bạn có thể tập thể dục đi bộ  vào bất cứ giờ nào trong ngày, ban ngày hay buổi tối trước khi đi ngủ.

Các chuyên viên về sức khỏe thường khuyên thời gian đi bộ mỗi ngày là 1 giờ, song không nhất thiết phải luôn làm một lần. Có thể đi bộ hay leo cầu thang nhiều lần, ví dụ 4 lần (15 phút) hay 6 lần (10 phút) cũng được.

Nơi tốt để tập thể dục đi bộ là công viên có cây xanh, không khí trong lành nhiều dưỡng khí, ít bụi bậm, khói xe. Hay đạp xe đạp cũng tốt như đi bộ.

Bạn nên có bữa điểm tâm bình thường trước khi khởi đầu một ngày. Bữa điểm tâm là bữa quan trọng nhất do vậy không được bỏ qua. Ăn phở, bánh mì thịt hay cơm tấm, bún riêu... đều được.

Với chiều cao 1m60, nặng có 47kg thì đúng là bạn hơi gầy, tăng lên chừng 1-2kg sẽ vừa người hơn. Nên uống mỗi ngày 2 ly sữa để có đủ canxi phòng tránh loãng xương.

Bạn tập thể dục đi bộ như trên sẽ giúp ăn uống tốt, nhưng nhớ ăn đúng bữa, không bỏ bữa, ngủ được cũng giúp mau lên cân.