Bệnh stress ở phụ nữ và nam giới

Khi bị bệnh stress, ai cũng cảm thấy bức bối, khó chịu. Thế nhưng, chỉ những người biết tận dụng ưu thế của một giấc ngủ ngon, không dùng các chất chứa caffein hay làm "chuyện ấy" mới có thể thoát khỏi sức ép của bệnh stress. Và theo nhiều nghiên cứu, cách giải toả căng thẳng của phụ nữ và đàn ông có những điểm khác nhau.

Phụ nữ

1. Sử dụng các biện pháp chống lão hoá

Một nghiên cứu năm 2002 khuyên phụ nữ có thể cần nhiều cách trẻ hoá hơn nam giới. Họ cần uống nhiều nước ép hoa quả, ăn nhiều loại rau xanh chứa nhiều Vitamin E, C cộng với selen và beta-caroten.

2. Tập luyện nhiều

Những phụ nữ bị bệnh stress tìm đến với việc rèn luyện thân thể nhiều hơn phái nam. Điều trớ trêu là không cách nào giải toả áp lực tốt hơn việc đi ra ngoài. Nếu lịch làm việc của bạn quá căng không thể đến phòng tập, bạn hãy đi thang bộ thay vì dùng thang máy hay chạy bộ sao cho toát nhiều mồ hôi.

3. Nhờ giúp đỡ

Nếu bạn cảm thấy bạn đời của mình đang mân mê những lọn tóc trong khi bạn phải làm đủ thứ như chăm sóc bọn trẻ, làm việc nhà... thì đó chính là lúc bạn cần mở miệng nhờ chàng giúp đỡ.

4. Ngừng hút thuốc

Ý nghĩ bỏ thuốc có thể khiến bạn rùng mình. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ dường như dễ bị ung thư phổi vì hút thuốc nhiều hơn nam giới cho dù mức độ sử dụng bằng nhau. Cách giải quyết tối thượng là từ bỏ thói quen này.

5. Đến gặp các chuyên gia sức khoẻ

Phụ nữ có xu hướng thể hiện những đau buồn về áp lực thần kinh sau một vụ tai nạn hay những tổn thương tinh thần gấp đôi đàn ông. Nếu cơn bệnh stress khiến bạn mất ngủ, bị ám ảnh bởi những cảnh hồi tưởng, xa lánh một số địa điểm hay hoạt động nào đó thì bạn có thể cần đến sự giúp đỡ tích cực từ các chuyên gia.

Đàn ông

1. Bật TV

Đàn ông dường như dễ dàng giải toả bệnh stress bằng cách xem TV. Để tránh những khoảng thời gian chán ngắt dẫn đến ức chế tinh thần, các quý ông nên đọc sách, lên kế hoạch cho một chuyến du lịch hay dọn dẹp cỏ trong khu vườn nhà.

2. Chỉnh sửa lại bản tóm tắt

Nếu bạn có một vị sếp độc đoán và khó tính, và có thể sa thải nhân viên bất cứ lúc nào, bạn nên có những bước chuẩn bị trước. Để chủ động hơn trong công việc, bạn hãy thực hiện từng bước bằng cách liên tục cập nhật bản tóm tắt về bản thân và gửi cho ít nhất 3 nơi.

3. Ngừng uống rượu

Đàn ông dễ tìm đến với rượu để giải toả bệnh stress khi căng thẳng lên đến cao độ. Thay vì vậy, bạn hãy chơi vài set tennis hay chạy một quãng đường dài. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn sau đó mà không cần nhờ đến men rượu.

4. Thử đọc sách hay nghe đĩa

Đôi lúc bạn cảm thấy căng thẳng tới mức muốn đập phá thứ gì đó, hãy kiềm chế và thử đọc sách hay nghe một đĩa nhạc để giúp tinh thần thư giãn.

5. Nói về bệnh stress

Bạn không nên làm đúng như khuôn mẫu rằng đàn ông cần mạnh mẽ và im lặng trước mỗi tình huống căng thẳng. Tất cả những gì bạn cần làm là giảm tức ngực, đau đầu và các vấn đề về dạ dày. Người đàn ông thực sự không nên ngại ngùng khi tìm sự thông cảm ở người khác.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 34 Hoa Hồng, P2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM