Những bài tập thể dục cho mắt

Những bài tập thể dục cho mắt sẽ giúp bạn cải thiện thị lực của mắt, tránh các bệnh về mắt, bảo vệ mắt khi bạn sử dụng máy vi tính, bên cạnh đó tránh được sự căng thẳng ở não bộ.

Lý do nên tập thể dục cho mắt

Ngày nay đang xuất hiện rất nhiều bệnh về mắt: Các căn bệnh này thường liên quan tới sự thiếu vận động của cơ mắt. Các cơ mắt khi ít vận động sẽ trở nên cứng và mất đi khả năng đàn hồi để giúp mắt có thể xác định rõ ràng được vật ở những khoảng cách khác nhau.

Thị lực yếu khi cơ mắt thiếu vận động: Những bài tập cơ mắt sẽ giúp các cơ này duy trì được tính đàn hồi, tốt cho thị lực của mắt.

Căng thẳng ở mắt sẽ dẫn đến căng thẳng ở não bộ: Điều này xảy ra là do mắt và bộ não có liên kết với nhau qua dây thần kinh thị giác. Những căng thẳng ở mắt sẽ gia tăng các xung thần kinh  trong cơ mắt.Các xung thần kinh này sẽ theo dây thần kinh thị giác tấn công ồ ạt vào bộ não, gây ra cảm giác căng thẳng, khó chịu và lo âu. Những bài tập thể dục cho mắt sẽ làm giảm các căng thẳng trong cơ mắt, cũng như giảm căng thẳng áp lực lên bộ não.

Một số bài tập thể dục cho mắt:

Bài tập 1: Mở mắt, quay nhãn cầu theo hướng lên trên, xuống dưới và nhắm lại trong 10 giây.

Bài tập 2: Nhìn vào đầu mũi, sau đó nhìn vào một điểm ở xa hơn. Thực hiện 5 lần rồi nhắm mắt lại.

Bài tập 3: Ngồi ở tư thế thiền và nhìn những vật ở xa và tiến đến nhìn những vật ở gần và ngược lại. Động tác này có tác dụng vận động thị lực của mắt, cũng đồng thời cũng tập cho não phối hợp đồng bộ với các hoạt động của mắt.

Bài tập 4: Ngồi yên và thả lỏng. Đảo mắt theo chiều kim đồng hồ và sau đó đảo theo chiều ngược lại. Thực hiện động tác này 5 lần, và nhớ chớp mắt sau mỗi lần tập.

Bài tập 5: Tay cầm một cây bút chì trước mặt và duỗi thẳng tay ra về phía trước. Từ từ gập cánh tay về phía mũi và mắt và bạn tập trung nhìn vào cây bút chì, cho đến khi bạn không thể nhìn nó được nữa. Lặp lại động tác này 10 lần.

Bài tập 6: Đưa tay lên trước mặt và vẽ vào không khí số 8 mắt theo đường vẽ của tay. Bài tập thể dục cho mắt này có tác dụng kết hợp với điều tiết giữa thị lực và các hoạt động của tay.

Đối với người cận thị nên áp dụng bài tập sau:

Áp dụng một công thức như làm việc 10 phút, thì nghỉ mắt nhìn ra xa khoảng 3 mét, hoặc nhìn ra xa vào những đám cây xanh trong 10 giây. Kết hợp với việc dùng hai lòng bàn tay úp trên hai hốc mắt cũng tạo được sự thư giãn. Đặc biệt chú ý kết hợp những bài tập này với việc uống nước đầy đủ để tránh bệnh khô mắt.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM