4 cách hiệu quả trị bệnh cảm lạnh

Bệnh cảm lạnh thường xuất hiện khi thời tiết thay đổi, cơ thể bạn không kịp phản ứng với sự thay đổi này và dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, sổ mũi, nhức đầu và những dấu hiệu khó chịu khác. Bạn có thể thoát khỏi bệnh cảm lạnh bằng những cách đơn giản sau.

Bổ sung kẽm

Một cuộc nghiên cứu của trung tâm sức khỏe Cleverland Clinic Foundation đã chứng minh được rằng những người thường ăn những món chứa nhiều kẽm thường hồi phục nhanh hơn những người còn lại từ 2 – 3 ngày. Ngoài ra, những người tình nguyện tham gia cuộc thử nghiệm bằng cách ăn những món chứa nhiều kẽm hơn đã cho thấy kết quả: Họ ít có những triệu chứng đáng ghét của bệnh cảm lạnh hơn những người bình thường.

Theo bác sĩ Schachter của trung tâm Cleverland Clinic thì vẫn chưa có chứng cứ cụ thể chứng minh tác dụng của kẽm đến bệnh cảm lạnh, “nhưng chúng tôi cho rằng kẽm ức chế quá trình phát triển và sinh sản của virus cảm trong cơ thể các nạn nhân.”

Ăn nhiều súp gà

Bí quyết của những bà nội trợ phương Tây khi các thành viên trong gia đình bị bệnh cảm lạnh là một tô súp gà thật nóng. Nước cốt gà có khả năng giảm sốt và hạn chế hoạt động của các virus cảm. Ăn súp gà thật nóng cũng là một cách giải cảm; đồng thời tăng cường hoạt động của các tế bào bạch cầu và hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Dùng nhân sâm

Nhân sâm vốn nổi tiếng với tài chữa bệnh và hồi phục sức khỏe một cách tự nhiên. Khi bạn bị cảm, hãy thử nhâm nhi một chút nhân sâm xem sao. Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng những người thường ăn khoảng 200mg nhân sâm/ ngày trong suốt thời gian bị cảm hoặc cúm thường khỏi bệnh nhanh chóng và dễ dàng hơn những người chỉ điều trị theo các cách thông thường (theo kết quả nghiên cứu của trường đại học Alberta, Canada).

Bạn không nhất thiết phải ăn nhân sâm nguyên chất. Các sản phẩm có chứa nhân sâm như trà, kẹo… cũng có hiệu quả rất tốt, miễn là chúng chứa từ 1,5 – 2% nhân sâm trong thành phần sản phẩm là ổn.

Nghỉ ngơi nhiều hơn

“Khi cơ thể suy nhược, bạn sẽ chẳng có sức lực đủ để chống chọi lại lũ virus đáng ghét” – bác sĩ Benjamin Littenberg, giám đốc của trung tâm sức khỏe thuộc trường đại học Vermont khẳng định. Bạn nên xin nghỉ làm 1 – 2 hôm để khỏi hẳn bệnh. Trong trường hợp bạn không thể xin nghỉ được, hãy cố gắng đi ngủ thật sớm và ngủ thật sâu. Thời lượng ngủ của bạn ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của hệ thống miễn dịch. Cụ thể là những người chỉ ngủ khoảng 4 tiếng/ ngày có hệ thống miễn dịch yếu hơn những người vỗ đẫy giấc (7 – 8 tiếng/ ngày) từ 30 – 40%.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM